Vui lòng liên hệ trước 21:30. Tư vấn - Hỗ trợ: (+84) 096 245 8989
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

logo_ecopod_2.300

KINH DOANH HOMESTAY - NHÀ NÀO KHÁCH NẤY

Giới thiệu về thương hiệu ZO

Kinh doanh homestay với thương hiệu ZO được gần 10 năm, mình thấy nhà mình có 10 phòng thì luôn full phòng (80-100%), 4-7 phòng là khách trung-dài hạn, phần lớn là khách dễ thương & biết điều… Trong khi đó, rất nhiều host chật vật tìm khách hoặc than phiền sao khách ở dơ, viết bad review, đòi hoàn tiền các kiểu. Dĩ nhiên thỉnh thoảng mình cũng gặp phải khách khó chiều nhưng đó chỉ là số ít trong hàng trăm lượt khách mình đã từng tiếp đón. Mình không nghĩ là do may mắn mà khách tốt lại tìm đến nhà mình, mà là do họ có cảm xúc với căn nhà (thiết kế) & hài lòng với chất lượng phục vụ mà bên mình gọi là tiêu chuẩn ZO SOP. Những người yêu cái đẹp & sẵn sàng chi trả thường cũng sẽ có ý thức gìn giữ cái đẹp đó. 1 căn nhà bình dân thì sẽ hút khách có túi tiền bình dân, ý thức cũng bình dân. 1 căn nhà đẹp thì sẽ hút khách sang trọng hơn, tinh tế hơn & ý thức cũng cao hơn. Theo tinh thần “tiền nào của nấy” thì mình thấy đúng là “nhà nào khách nấy”.

Tầm quan trọng của một căn nhà thẩm mỹ

Một căn nhà đẹp giống như 1 cô gái được trang điểm xinh tươi & ăn mặc hợp thời trang, khi ra ngoài đường sẽ thu hút biết bao ánh nhìn. Còn 1 căn nhà chỉ có nội thất cơ bản giống như 1 cô gái mặt mộc mặc đồ bộ ra đường, liệu sẽ có ai để ý đến? Vậy nên đừng nghĩ 1 căn nhà chỉ cần bỏ bàn ghế tủ giường vào là có thể bán cho khách với giá cao. Đầu tư tối thiểu không bao giờ mang lại lợi nhuận tối đa cả. Với lượng cung vượt xa cầu như hiện nay, khách du lịch có quá nhiều sự lựa chọn về chỗ ở.

Dĩ nhiên họ sẽ chọn những căn nhà đẹp nhất, giá tốt nhất. Nếu nhà bạn không có thiết kế bắt mắt, ưa nhìn, mà giá cũng không cạnh tranh thì cũng đừng thắc mắc vì sao ế ẩm. Các bạn không nên đấu nhau về giá mà cần tập trung chăm chút cho thiết kế trước tiên để chiếm lĩnh trái tim khách hàng. Còn giá chỉ nên điều chỉnh theo mùa cao điểm-thấp điểm để lấp đầy lịch thôi.

giayphep_nhadidong

Về mặt thiết kế, mình đã từng chia sẻ về các điều kiện cần có của 1 homestay đẹp: ánh sáng, màu sắc trang nhã, nội thất hài hòa; cũng như một số trường phái thiết kế chính: Bắc Âu, hoài cổ, tối giản, đương đại…

Không phải ai cũng có gu thẩm mỹ để biết tự trang trí nhà, như mình khi xây nhà cũng phải thuê kiến trúc sư vẽ chi tiết từng phòng & đặt đóng nội thất theo đúng bản vẽ. Tuy là tốn chút tiền thiết kế ban đầu, nhưng mình có ngay bản vẽ 3D để tạo listing từ khi nhà còn đang xây & khách đã bắt đầu book từ nhiều tháng trước. Đến khi nhà vừa xây xong là mình đã có khách đến ở luôn. Chưa kể vì khách mê thiết kế đó mà khi nhà mình full khách, mình giới thiệu cho khách qua nhà khác ở thì khách chê thiết kế nhà đó không đẹp bằng & thích tự book 1 căn khác hợp gu thẩm mỹ của họ.

nhadidong_homestay

Chọn lựa phân khúc phù hợp

Ngoài ra, còn một số chi tiết khác trong thiết kế các bạn cần lưu ý để hướng đến đúng phân khúc khách hàng mình muốn - Nếu các bạn chọn thiết kế theo gu Á đông với quá nhiều họa tiết hoa hoè hoa sói, rồng bay phượng múa… thì đừng ngạc nhiên nếu có nhiều khách Tàu hay Việt kiều book nhà bạn. Khách Tây thì sẽ thích book những căn nhà thiết kế kiểu Tây hoặc đậm chất Indochina. Còn khách Nhật thì sẽ chuộng những thiết kế tối giản.
- Phòng tắm cần phải đẹp, sạch & thơm (hoặc ít nhất là không có mùi). Khách Tây rất ghét phòng tắm ướt nhẹp & trơn trượt nên các host cần lắp vách kính ngăn giữa khu vực tắm đứng & toilet, bồn rửa mặt. Nếu có bồn tắm thì phải có màn kéo hoặc vách kính ngăn nước văng ra sàn. Ga thoát sàn phải có ống chữ P (ống con thỏ) chống hôi. Sàn phải lót gạch chống trơn, có độ nhám hoặc có vân nổi. Trần phải có quạt thông gió hút mùi. Còn khách Nhật thì sẽ yêu cầu phòng tắm phải có bồn tắm.
- Khách Tây thích nệm lò xo túi hoặc mút hoạt tính (memory foam). Khách Á thì chỉ cần nệm cao su kiểu Kymdan.
- Drap giường thì mình chọn màu trắng để dễ tẩy & tạo cảm giác sạch sẽ. Chuỗi homestay, khách sạn ZO Hotels toàn dùng drap & khăn màu trắng. Khách nào làm bẩn đến mức không tẩy được (thuốc nhuộm tóc, màu loang do giặt chung với quần áo màu…) là mình yêu cầu khách bồi thường. Drap màu trắng cũng không kén khách, trong khi drap có họa tiết chim cò hoa hoét, màu sắc sặc sỡ thì chỉ có khách Á mới book thôi.
- Rèm cửa nên có 2 lớp: 1 lớp voan trắng nhẹ để thông sáng nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho ban ngày, 1 lớp cản sáng màu sậm cho ban đêm. Khách Tây đôi khi bị lệch múi giờ hoặc muốn ngủ nướng rất thích rèm cửa cản sáng. Còn nhà mà chỉ treo 1 lớp rèm cửa mỏng kiểu hoa cỏ mùa xuân thì chỉ có khách Á tìm đến thôi.
- TV nên treo trên tường cho an toàn & đối diện với giường ngủ để khách có thể thoải mái nằm xem phim, do đó các host lưu ý đi đường dây cáp TV cho đúng vị trí ngay từ đầu.
- Bàn càng đơn giản càng tốt, lưu ý chiều cao của khách Tây để không chọn những thiết kế có hộc tủ quá thấp hoặc chân cồng kềnh, vướng víu không để được chân khi ngồi.
- Với khách trung-dài hạn ở ZO Hotels, mình trang bị tủ lạnh cỡ trung cho từng phòng & bếp riêng/chung phục vụ những ai có nhu cầu nấu nướng.
- Các bạn có lắp thiết bị đọc thẻ ngắt điện nên tách đường dây riêng cho ổ cắm để tủ lạnh không bị ngắt khi khách đi ra ngoài.
- Không nên để cây thật trong phòng vì khách sẽ không có thời gian chăm cây & họ cũng không thích chủ nhà thường xuyên ra vào phòng của họ chỉ để tưới cây. Tốt nhất các host nên để chậu cây, bình hoa giả nếu muốn trang trí thêm cho phòng.
 
1nhalapghepdidong_ecopod
 
Bên cạnh thiết kế nhà đẹp & hợp lý, công tác bảo trì cũng rất quan trọng: vệ sinh máy lạnh 3-6 tháng/lần, xịt côn trùng 6 tháng/lần. Còn khi khách gặp vấn đề gì thì lễ tân cần hỗ trợ xử lý ngay mới mong khách quay lại thường xuyên hoặc giới thiệu thêm khách khác.
“Home is where the heart is”. Hãy để tâm vào ngôi nhà của bạn từ thiết kế cho đến từng chi tiết nhỏ nhất để chiếm lĩnh trọn vẹn trái tim khách hàng nhé.
Bài viết sưu tầm

ECOPOD - Đơn vị thi công nhà lắp ghép di động tiên phong và uy tín

Để sở hữu homestay nhà lắp ghép đẹp, lựa chọn đơn vị thiết kế nhà vườn đẹp, nhà lắp ghép Ecopod thiết kế và thi công công trình là điều hoàn toàn đúng đắn bởi:

  • Nhà di động Ecopod xuất phát là công ty thiết kế nội thất - cảnh quan có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng về kiểu dáng, kết cấu của ngôi nhà.
  • Quy trình thi công khép kín giúp bạn yên tâm về chất lượng và giá cả. 
  • Có thể thiết kế theo diện tích theo mong muốn của khách hàng.
  • Nhân viên nhiệt tình, hỗ trợ khách chu đáo và tận tâm. 

Nếu bạn đang muốn xây dựng nhà nghỉ dưỡng cho khách du lịch, muốn thu hồi vốn nhanh thì đầu tư vào nhà lắp ghép homestay là sự lựa chọn thông minh nhất dành cho bạn. Chắc chắn, ngôi nhà homestay này sẽ thu hút được nhiều khách tìm đến nghỉ dưỡng. Liên hệ đến nhà di động Ecopod để sở hữu những ngôi nhà homestay đẹp mê ly với chi phí thi công giá tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

Hotline Hà Nội: 0344 758 308

Email: nhadidongecopod@gmail.com

Website: http://ecopod.vn/

Văn phòng đại diện: Số 20, liền kề 11B, KDT Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Hà Nội.

WEBSITE ĐƯỢC VẬN HÀNH BỞI

logo_ecopod_2.300

©Copyright 2014-2021

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MAI VIETHOME

Tầng 2, Số 20, LK 11B, Khu đô thị Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Giấy phép số 0106490900 do sở đầu tư và kế hoạch thành phố Hà Nội

Cấp ngày 25/03/2014